Chi tiết bài viết

Vai trò của cây xanh

Từ ngàn xưa, con người sinh sống phụ thuộc rất nhiều vào thiên nhiên, gần thiên nhiên con người cảm thấy thỏa mái, thư thái, yên bình và yêu cuộc sống hơn. Cuộc sống hiện đại tách con người dần dần xa rời thiên nhiên, nhưng kiến trúc hiểu rõ tầm quan trọng của cây cối, thiên nhiên, không chỉ dừng lại ở tính thẩm mỹ, trang trí, mà việc sử dụng các loài cây trồng, cây cảnh còn đem lại may mắn về sức khỏe, tinh thần, tiền tài, công danh, vị trí xã hội cho những chủ nhân biết cách sắp xếp và bố trí hợp lý.
 

 Cây trồng mang yếu tố thẩm mỹ, làm đẹp không gian, xua đi những điều không may mắn như Tre, Trúc; loài hoa mang tính tâm linh như hoa Sen, hoa Huệ, hoa Ngọc Lan, hoa Đại; loài hoa tượng trưng cho tình yêu như hoa Hồng đỏ; loại  hoa hồng Trắng, hoa hồng xanh… Thiên nhiên như được tạo ra để phục vụ các nhu cầu đời sống của con người trong việc ăn, uống, hít thở, làm đẹp hay trang trí. 

  Cây hút, lọc khí tạo không khí trong lành

  Tạo ra không khí trong lành nhờ cây xanh không còn là một vấn đề xa lạ mà được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống . Những loại cây như Lan Ý, Bạch Diệp có khả năng lọc được nhiều chất độc như aceton, benzene, formaldehyde và trichloroethylene, chúng thường được trồng trong chậu  đặt trước mái hiên nhà hoặc sân vườn.

  Loài Lục Thảo Trổ  cũng có khả năng loại bỏ các khí độc, trong đó có thể loại bỏ 96% carbon monoxide có thể loại được, vì vậy chúng thường được đặt trong phòng bếp nơi có các khi độc sinh ra trong quá trình nấu ăn hay nơi vị trí đặt bình ga nơi có khí  carbon monoxide tích tụ rất nhiều. 

 Họ Dương Xỉ: Dương Xỉ là loài cây ưa khí hậu ẩm ướt, lưu lượng ánh sáng thấp, rất dễ trồng, từ lâu đã được sử dụng phổ biến để làm giảm ô nhiễm nguồn đất, nguồn nước cũng như không khí từ các nhà máy, nhà hàng, căn hộ mới sơn, đồ gỗ mới quét hay ngay cả mùi từ những tấm thảm mới. Trong kiến trúc, tiểu cảnh ướt sử dụng Dương Xỉ để làm sạch nguồn nước và để trang trí làm đẹp.

 

 Cây mang may mắn, thuận lợi

 Khi bạn có một diện tích không gian dành cho sân vườn hay một khoảng đất để trồng trọt thì ngoài việc lựa chọn những loài cây phù hợp với nhu cầu cá nhân trong việc ăn uống thì bạn cũng nên chú ý lựa chọn thêm một vài loại cây như Chuối , Tre, Trúc, Cau Vàng, Cau Đẻ, Cau Bụi… là những loại cây lâu năm, có thân thẳng đều, có ý nghĩa tốt để mang lại những may mắn thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống đến các thành viên trong gia đình.

 

  Cây cối luôn mang lại những tác dụng tốt lành, giúp chủ nhân và người thân tránh được những điều không may mắn khi bạn biết lựa chọn và sắp xếp hợp lý theo không gian, vị trí trong ngôi nhà.

Loại trừ tác dụng sóng điện từ

  Máy tính được sử dụng rất nhiều trong các văn phòng, các khu hành chính của các công ty. Tác hại do sóng điện tử sinh ra từ màn hình máy tính hoặc ti vi khiến suy giảm nhiều sức khỏe người làm việc, khi đó bạn có thể bố trí xương rồng loại trừ tác hại của sóng điện từ. Xương rồng là loại cây gai vì thế chúng không cần phải tưới hay chăm sóc thường xuyên, với kích thước phù hợp bạn có thể dễ dàng bày trí trên bàn làm việc. 

 

 

Loài cây mang ý nghĩa tốt lành

  Đối với những loài cây mang ý nghĩa may mắn, tốt lành hay mang vận cát khi bố trí trồng hay sắp xếp chậu cảnh cần phải chú ý hướng trồng và vị trí trồng cây như đối với Đào nên trồng trước nhà, Liễu trồng cạnh ao, bể nước, tiểu cảnh ướt, bể cá, các loại hoa thì trồng trước hiên nhà, Cau trồng trước sân, Chuối trồng sau nhà. Đối với một số loài cây như hoa Đại, hoa Sứ chúng vẫn mang biểu tượng may mắn, tuy nhiên chỉ nên trồng ở Đền, Chùa, Miếu.

 

lên đầu trang

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
Kinh doanh
0907957895
Mr Thanh
0907.957.895
info@minhphuongcorp.com.vn