Chi tiết bài viết

Cách bắt đầu trở thành “đại gia dầu mỏ”: hướng dẫn đầy đủ để giao dịch thị trường dầu

Cách bắt đầu trở thành “đại gia dầu mỏ”: hướng dẫn đầy đủ để giao dịch thị trường dầu

Bạn đã quen thuộc với những từ như “ Vua dầu mỏ” hay “Đại gia dầu mỏ”, vậy bạn có biết cách để trở thành “ đại gia” dầu mỏ?  Tìm hiểu về kinh doanh dầu mỏ với chúng tôi.

Hướng dẫn đầy đủ về kinh doanh dầu thô

Dầu thô là một trong những mặt hàng được giao dịch sôi động nhất trên thế giới. Một nguyên liệu thô thường được chiết xuất từ các nước Trung Đông, nó được gọi là “vàng đen” và “mẹ của tất cả các loại hàng hóa”. Dầu thô được sử dụng để sản xuất mọi thứ, từ nhựa đến dầu mỏ, mỹ phẩm đến ô tô, và vải vóc đến dược phẩm.

Giao dịch trong thị trường dầu mỏ có thể là một động thái rủi ro, do sự biến động gia tăng trong suốt những năm gần đây. Cung và cầu liên tục thay đổi, giá dầu cũng vậy. Tuy nhiên, dầu thô là một loại hàng hóa lỏng, có nghĩa là nó có thể được giao dịch với khối lượng lớn và có mức chênh lệch tương đối chặt chẽ trung bình khoảng 3,0 điểm.

Dầu là mặt hàng được giao dịch nhiều nhất trên thị trường. Nó được mua và bán bởi các nhà đầu cơ, quỹ và nhà đầu tư, cũng như các nhà sản xuất và lọc dầu, những người muốn bảo vệ rủi ro của họ. Khám phá cách bắt đầu kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng- bao gồm cách thị trường dầu hoạt động và điều gì ảnh hưởng đến giá của nó. Đọc tiếp để khám phá cách giao dịch dầu.

Kinh doanh dầu mỏ là gì?

Kinh doanh dầu mỏ là hành vi mua và bán dầu để kiếm lợi nhuận - cho dù đây là trao đổi hàng hóa vật chất hay đầu cơ vào giá thị trường của nó. Thị trường dầu mỏ cực kỳ phổ biến do sự biến động gây ra bởi sự thay đổi của cung và cầu.

Bạn có thể giao dịch những thị trường dầu mỏ nào?

Có hàng trăm loại dầu thô, được giao dịch trên khắp thế giới và được sử dụng như một nguồn năng lượng quan trọng. Khi bạn nhìn thấy 'thị trường dầu mỏ' trong tin tức hoặc trên các nền tảng giao dịch, họ đang đề cập đến điểm chuẩn của dầu, là một số loại dầu thô nhất định sau đó được sử dụng để định giá các loại dầu khác - nhỏ hơn và được sản xuất độc lập hơn.

Hai tiêu chuẩn chính là:

West Texas Intermediary (WTI) - đây là tiêu chuẩn chính cho giá dầu, được sử dụng trên toàn thế giới để đo cung và cầu. Nó được sản xuất ở Bắc Mỹ và hợp đồng tương lai của nó được giao dịch trên bộ phận New York Mercantile Exchange (NYMEX) của Chicago Mercantile Exchange (CME)

Brent Crude - hỗn hợp dầu này là dầu thô ngọt, nhẹ, lần đầu tiên được chiết xuất từ ​​các mỏ dầu Brent ở Biển Bắc. Dầu thô Brent Giao dịch kỳ hạn trên Sàn giao dịch Liên lục địa. Đây là tiêu chuẩn hàng đầu cho giá dầu trên các thị trường dầu thô Châu Phi, Châu Âu và Trung Đông, chiếm khoảng 2/3 sản lượng dầu

Mỗi loại dầu thô có chất lượng đặc biệt tùy thuộc vào nơi sản xuất và tinh chế, do đó sẽ có giá trị thị trường cao hơn hoặc thấp hơn giá trị thị trường của dầu chuẩn dựa trên mức độ đồng nhất của chúng với nhau. Ví dụ, dầu thô nặng từ Ả Rập Xê Út rẻ hơn WTI, vì nó có tỷ lệ xăng và dầu diesel thấp hơn khi quy đổi.

Mặc dù giá của một chuẩn sẽ biến động, nhưng giá của các loại dầu thô khác sẽ luôn giữ nguyên so với nó. Vì vậy, nếu dầu nặng rẻ hơn WTI 3 đô la / thùng, bất kể WTI tăng hay giảm giá bao nhiêu, dầu nặng sẽ luôn thấp hơn 3 đô la.

Có những loại dầu khác trên thị trường, chẳng hạn như Dầu sưởi, là một sản phẩm dầu mỏ được sử dụng để sưởi ấm trong nhà.

Kinh doanh dầu mỏ bán ngay

Kinh doanh dầu mỏ bán ngay đại diện cho giá của một thùng nếu bạn mua hoặc bán nó vào đúng thời điểm đó. Đây là một giao dịch ngắn hạn, nơi mà việc giải quyết xảy ra gần như ngay lập tức.

Giá giao ngay của chúng tôi dựa trên hai hợp đồng tương lai dầu đủ thanh khoản - thường là hai hợp đồng có ngày hết hạn gần nhất. Các thị trường kinh doanh dầu mỏ bán ngay này không hết hạn, vì vậy bạn sẽ nhận được giá dầu liên tục mà không cần phải đảo lộn vị thế của mình.

Kinh doanh dầu mỏ bán ngay là lý tưởng để thực hiện các vị thế ngắn hạn và cho phép bạn thực hiện các cấp độ phân tích kỹ thuật sâu hơn.

Giao dịch CFDs dầu

Bạn có thể giao dịch giá dầu tương lai và giá giao ngay bằng cách sử dụng CFD. Bạn sẽ không bắt buộc phải giao một tài sản khi hợp đồng đáo hạn và có thể chọn xem có chuyển các vị thế tương lai của mình hay không.

Giao dịch CFD dầu có thể tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua các hợp đồng tương lai thực tế, vì bạn có thể mở một vị thế chỉ với một phần nhỏ của chi phí thực tế - được gọi là đòn bẩy vị thế của bạn. Đòn bẩy có thể tăng lợi nhuận của bạn, nhưng nó cũng có thể làm tăng rủi ro của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải quản lý rủi ro của bạn một cách thích hợp.

Khi nào thị trường dầu mở cửa?

Hầu hết các thị trường dầu mỏ đều có sẵn để giao dịch gần 24 giờ một ngày. Nhưng thời gian nghỉ giao dịch khiến điều quan trọng là phải biết chính xác thời điểm mỗi thị trường dầu mở và đóng cửa để bạn biết khi nào bạn có thể tạo và sửa đổi giao dịch.

 

Xem thêm các bài viết liên quan >>

 

Các bài viết khác

lên đầu trang

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
Kinh doanh
0907957895
Mr Thanh
0907.957.895
info@minhphuongcorp.com.vn