Chi tiết bài viết

10 lời khuyên về cách chúng ta có thể bảo vệ môi trường

10 lời khuyên về cách chúng ta có thể bảo vệ môi trường

Hết lần này đến lần khác, người ta nói về ô nhiễm môi trường và những tác động tàn phá của nó đối với môi trường sống của chúng ta nếu chúng ta không làm bất cứ điều gì về nó: Mỗi ngày, hàng núi rác kết thúc trong đại dương và gây nguy hiểm cho động vật sống ở đó. Tài nguyên trái đất vẫn đang bị căng thẳng quá nhiều và không khí vẫn còn quá ô nhiễm. Dưới đây là mười lời khuyên đơn giản về cách tất cả chúng ta có thể bảo vệ môi trường tốt hơn.

Bảo vệ môi trường rất quan trọng - và dễ dàng nếu mọi người chú ý đến một vài điều.

1. Gây lãng phí ít hơn

Để bảo vệ môi trường, điều rất quan trọng là giảm đáng kể lượng chất thải được sản xuất mỗi ngày. Điều này có thể được thực hiện theo những cách rất khác nhau.

Khi mua sắm, bạn nên chắc chắn mua càng ít sản phẩm càng tốt được đóng gói trong nhựa, và thay vào đó sử dụng các lựa chọn thay thế trong hộp thủy tinh. Tốt nhất là đóng gói mua hàng của bạn - cho dù đó là thực phẩm, quần áo hoặc bất cứ thứ gì khác - trong túi vải hoặc ba lô có thể tái chế thay vì với lấy túi nhựa. Nếu có thể, tránh đóng gói như cốc để đi cho cà phê, ngay lập tức kết thúc trong rác sau khi sử dụng.

Điều cũng rất quan trọng: Bỏ rác của bạn vào thùng rác và không chỉ để nó trên đường phố hoặc trên đồng cỏ. Phân phối rác trong tự nhiên không chỉ trông xấu xí, mà còn rất có hại cho thực vật và động vật, vì nhựa nói riêng không thể phân hủy sinh học.

2. Tái sử dụng đồ vật liệu

Thường sử dụng các thùng chứa có thể được tái sử dụng và các vật liệu có thể được tái chế. Vì vậy, có Các công ty đảm bảo rằng các chất có thể được tái sử dụng. Ở đó, các sản phẩm như biểu ngữ quảng cáo đã qua sử dụng, cờ hoặc cờ, mạnh mẽ về mặt vật liệu, được chuyển đổi thành sản phẩm mới bằng công việc thủ công chất lượng cao và do đó được tái chế. Vải dệt may hoặc chất thải không sử dụng cũng có thể được tái chế và trở thành sản phẩm bền vững.

Nhưng ngay cả bạn cũng có thể làm một số Tái sử dụng đồ đạc thay vì vứt chúng đi. Vì vậy, có ít chất thải cho bao bì, bát trái cây và phế liệu thực phẩm khác cũng như hàng dệt cũ và bạn chưa phải nói lời tạm biệt với một số món yêu thích.

Áo phông và áo lót không sử dụng vẫn tốt để sử dụng làm giẻ rách cho công việc trong nhà, trên xe hơi hoặc trong vườn. Tay áo của áo len cũ phù hợp làm còng làm ấm cổ tay của bạn vào mùa đông.

Để thu gom rác thải nhựa trong căn hộ, túi mua sắm bằng nhựa rất phù hợp, có thể được sử dụng nhiều lần sau khi đổ.

Giấy đã được in không chính xác không phải kết thúc trong rác ngay lập tức, nhưng có thể phục vụ như một cuốn sổ tay hoặc được sử dụng lại để in trên trang vẫn còn trắng. Điều tương tự cũng áp dụng cho các văn bản in một mặt mà bạn không còn cần nữa.

Mỗi ngày, cả những núi rác thải kết thúc trong các đại dương trên thế giới.

3. Tiêu thụ ít hơn

Trong xã hội của chúng ta, mọi thứ đều có sẵn cho chúng ta mọi lúc, cho dù thực phẩm và các sản phẩm chăm sóc, đồ nội thất hoặc quần áo. Sự sang trọng này cám dỗ bạn mua nhiều hơn bạn cần. Và đặc biệt là xu hướng hàng năm trong đồ nội thất và quần áo là rất hấp dẫn đối với nhiều người.

Vì những hàng hóa này cũng phải được vận chuyển và sản xuất, khí thải CO2 và chất thải được tạo ra cho phù hợp. Để chống lại điều này, bạn nên giới hạn bản thân trong những thứ bạn thực sự cần và sử dụng. Mặc quần áo của bạn lâu hơn thay vì thay thế chúng bằng quần áo mới mỗi năm.

4. Ăn uống bền vững hơn

Khi nói đến thực phẩm, bạn cũng có thể dễ dàng làm điều gì đó để bảo vệ môi trường bằng cách loại bỏ cá và hải sản khỏi chế độ ăn uống của bạn nếu có thể. Điều này rất hữu ích theo hai cách: Một mặt, nó giúp đảm bảo sự sống còn của các sinh vật biển.

Một phần lớn trữ lượng cá đã bị đánh bắt quá mức Hoặc ít nhất là bị đe dọa bởi đánh bắt quá mức. Mặt khác, cần ít tuyến đường hơn để vận chuyển thực phẩm từ đại dương đến vùng khí hậu của chúng ta, do đó có nghĩa là tiêu thụ nhiên liệu ít hơn của các phương tiện hạng nặng.

Nói chung, bạn nên theo dõi xem các sản phẩm kết thúc trong giỏ mua sắm của bạn mỗi tuần đến từ đâu. Thích các loại thực phẩm khu vực chưa bao phủ vài km và đã gây ra mức tiêu thụ nhiên liệu khổng lồ cho đến khi cuối cùng chúng đến siêu thị.

Tiêu thụ quá nhiều cá đe dọa sự đánh bắt quá mức của các đại dương.

5. Vứt bỏ ít thức ăn hơn

Trong siêu thị, bạn cũng có thể chú ý đến số tiền bạn mua và liệu nó có phải luôn phải là cổ phiếu lớn của mọi thứ hay không. Điều này làm giảm nguy cơ phải vứt bỏ rất nhiều thực phẩm trong rác sau này vì nó đã hết hạn.

Bởi vì đây chính xác là những gì xảy ra hàng ngày trong nhiều hộ gia đình Việt Nam và có thể tránh được bằng cách chỉ mua những gì hiện đang thực sự cần thiết.

6. Tiết kiệm nước

Nhiều người để nước chảy khi họ tự xà phòng trong khi tắm hoặc đánh răng. Kết quả là, họ tiêu thụ không cần thiết rất nhiều nước ngọt, có thể tránh được. Vì vậy, chỉ cần tắt nước nếu bạn không cần nó anyway.

Về cơ bản, tắm tiêu thụ nhiều nước hơn tắm. Đó là lý do tại sao tắm đầy đủ nên là ngoại lệ nếu có thể, sau đó bạn mong đợi nó nhiều hơn nữa. Sử dụng ít nước không chỉ bảo vệ môi trường mà còn cả ví của bạn.

Tiết kiệm chi phí và môi trường: Tắt nước khi không cần thiết.

7. Lái xe ít hơn

Để gây ô nhiễm môi trường ít hơn và để bảo vệ khí hậu, nó giúp rất nhiều để rời khỏi xe mọi lúc và sau đó. Đối với những con đường mà bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe mà không gặp bất kỳ vấn đề gì, bạn chắc chắn nên làm mà không có xe. Điều này tiết kiệm không khí rất nhiều khí thải trong thời gian dài và tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, tập thể dục là tốt và giữ cho bạn khỏe mạnh.

Một cách khác để bảo vệ môi trường là lái xe với tầm nhìn xa. Bước ra khỏi ga sớm khi tiếp cận đèn giao thông hoặc giới hạn tốc độ cũng tiết kiệm rất nhiều nhiên liệu. Hiệu ứng này cũng xảy ra khi bạn chậm lại thay vì đi hết ga.

Thay thế cho xe hơi, bạn cũng có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng và có xe buýt và tàu hỏa đưa bạn đi làm. Chia sẻ xe và chia sẻ xe cũng là những cách tốt để bảo vệ môi trường và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

8. Tiết kiệm điện

Hãy chắc chắn chỉ sử dụng đèn với công nghệ LED hoặc đèn tiết kiệm năng lượng. Điều này làm giảm chi phí trên hóa đơn tiền điện và tốt cho môi trường. Nhưng có nhiều thứ hơn thế. Điều này là do các thiết bị điện tử như TV, được tắt, vẫn tiêu thụ điện ở chế độ chờ.

Bạn có thể chống lại điều này bằng cách gắn các thiết bị và đèn như vậy vào nhiều ổ cắm với công tắc trung tâm. Nếu công tắc này tắt, không còn nguồn điện chảy vào các thiết bị. Điều này giúp bạn tiết kiệm một ít điện mỗi ngày.

Nhiệt độ phòng thấp hơn một chút giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí sưởi ấm.

9. Tiết kiệm năng lượng sưởi ấm

Nếu bạn thở máy đúng cách, bạn có thể làm rất nhiều Tiết kiệm năng lượng sưởi ấm Từ đó bảo vệ môi trường. Tốt hơn là xé mở cửa sổ và cửa ban công trong vài phút vài lần một ngày thay vì để cửa sổ nghiêng cả ngày.

Bởi vì thông gió sốc tiêu thụ ít năng lượng hơn và ngăn ngừa nấm mốc hình thành trên tường phòng, bởi vì độ ẩm có thể thoát ra tốt hơn từ các phòng.

Để giảm đáng kể chi phí sưởi ấm và đồng thời tác động môi trường của CO2, chỉ cần giảm nhiệt độ phòng trong căn hộ xuống một độ C.

10. Sử dụng tủ lạnh đúng cách

Để sử dụng tủ lạnh, một trong những guzzlers năng lượng lớn nhất, một cách tiết kiệm năng lượng, nó nên được đặt ở một nơi mát mẻ nhất có thể. Bạn chỉ nên mở cửa tủ lạnh miễn là cần thiết và để thức ăn nguội đến nhiệt độ phòng trước khi cho vào tủ lạnh. Kết quả là, anh ta cần ít năng lượng hơn để hạ nhiệt mọi thứ.

Nếu bạn đang đi nghỉ trong một thời gian dài và không ở nhà, bạn nên tắt tủ lạnh hoàn toàn để giảm tiêu thụ điện năng. Vì lý do này, cũng nên rã đông tủ lạnh nếu đóng băng đã hình thành.

 

Xem thêm 10 dự án trồng cây xanh trên khắp thế giới

 

lên đầu trang

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
Kinh doanh
0907957895
Mr Thanh
0907.957.895
info@minhphuongcorp.com.vn