Đồ án lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang,cửa hàng quần áo

Download đồ án,đề tài luận văn để tham khảo về lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang,cửa hàng quần áo.

Kinh doanh thời trang luôn là lĩnh vực thu hút khá đông các bạn trẻ tham gia. Dù hiện tại, các cửa hàng thời trang lớn nhỏ mở khắp các ngã đường nhưng do nhu cầu mua sắm ngày càng phổ biến nên đây vẫn là mặt hàng kinh doanh hấp dẫn. Tuy nhiên, để có thể kinh doanh tốt, hôm nay, Webnghenghiep sẽ tư vấn cho các bạn như sau.

lap ke hoach kinh doanh shop thoi trang,ke hoach kinh doanh cua hang quan ao

Kế hoạch kinh doanh shop thời trang,cửa hàng quần áo

Trước tiên ban hãy nên cần chuẩn bị những yêu cầu sau đây:
- Xác định đối tượng tức là xác định khách hàng mục tiêu tiềm năng để chọn lựa sản phẩm kinh doanh, ví dụ như: thời trang nam, nữ, công sở, xi – tin, đồ cưới, bà bầu, trẻ em hay đồ lót….

- Để đạt được lợi thế cạnh tranh, các bạn nên trang bị kiến thức về giá cả, vải sợi, vật liệu, xu hướng thời trang (4 mùa, Á, Âu…), nắm một ít kỹ năng cắt ráp (biết để có thêm lợi thế còn khi kinh doanh đương nhiên sẽ phải tuyển thợ để sửa ngay cho khách hàng).

- Từ những hiểu biết trên, các bạn sẽ chọn hàng tuyển, hàng “độc” . Vì đa phần khách hàng luôn có xu hướng thích mua những món hàng không đụng hàng, thậm chí không quan tâm mấy đến giá bán có đắt quá hay không. Làm được điều này, bạn có thể bán được giá tốt và dễ thu hút khách hàng khó tính.

Chuẩn bị tài chính
Có thể bạn sẽ khởi đầu kế hoạch bằng việc dựa trên nguồn vốn hiện có là bao nhiêu, từ đó sẽ thiết lập bảng sơ phác một số chỉ tiêu, như:
- Chi phí mặt bằng (bao gồm tiền cọc và tiền nhà) + Điện nước
- Chi phí trang trí cửa hàng
- Chi phí hàng hóa
- Chi phí nhân sự (bán hàng, thợ may sửa…)

Bạn sẽ dự kiến chi tiết từng khoảng mục dựa theo tiêu chí đối tượng khách hàng ban đầu:
- Mặt bằng: ở đâu? diện tích tối thiểu? giá thuê, cọc bao nhiêu?
- Trang trí cửa hàng thế nào cho phù hợp với loại hàng và khách hàng bạn hướng đến sẽ quyết định chi phí của bạn.
- Dự kiến quy mô kinh doanh quyết định ngân sách nhập hàng. Hàng hóa ít mà không khéo trưng bày trong khi cửa hàng rộng, lớn khiến khách hàng có cảm giác “lèo tèo”, ngược lại hàng hóa chất đống trong khi mục tiêu kinh doanh nhắm tới đối tượng khách hàng cao cấp sẽ là không nên.

Nhân viên bán và sửa hàng là bao nhiêu, trình độ ra sao sẽ có mức trả lương tương ứng.

Tìm kiếm nguồn cung ứng
Đối với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào thì ngưồn cung cấp hàng hóa, sản phẩm cũng đều rất quan trọng. Nguồn cung quyết định rất lớn đến sự tồn tại và phát triển kinh doanh của bạn. Vì thế, hãy dành nhiều thời gian tìm hiểu khâu này cho kỹ. Bạn cũng có thể đăng ký làm nhà phân phối cho một nhãn hàng thời trang nào đó hoặc chọn một vài nhà cung cấp sản phẩm đạt yêu cầu chất lượng và giá cả, sau đó sẽ phân phối sản phẩm đó theo nhãn hàng, thương hiệu do chính mình tự xây dựng.
Đăng ký kinh doanh
Với quy mô kinh doanh lớn, bạn có thể xin thành lập công ty, đăng ký tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Quy mô nhỏ, bạn sẽ đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại phường, xã nơi bạn mở cửa hàng. Khi đi đăng ký, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn các thủ tục cần thiết đăng ký kinh doanh và các loại thuế phải nộp: thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp hay thuế khoán đối với hộ kinh doanh nhỏ.

Quảng cáo thu hút khách hàng
Thiết kế biển hiệu cho phù hợp với ngành nghề và quy mô kinh doanh của mình. Nên chú trọng đến việc nhận diện thương hiệu như: màu sắc đặc trưng cửa hàng, danh thiếp, tờ rơi, bao bì, biển hiệu….

Bước đầu quảng cáo đến tất cả các mối quan hệ sẵn có, quảng cáo đến cả những người chưa quen nhưng có cơ hội tiếp xúc (tại các buổi tiệc tùng, ngoài phố thị….) Tuy nhiên, cẩn thận đừng để mọi người đánh giá thấp công việc kinh doanh của mình chỉ vì quảng cáo ồn ào và lung tung quá.

Bạn cũng nên biết và sử dụng một số kênh quảng cáo khác như quảng cáo online, có thể xây dựng web site riêng hoặc chỉ mở gian hàng tại các web site khác.

Cuối cùng, bạn cũng nên lập một bảng kinh doanh chi tiết, đừng quên dự trù để có kế hoạch dự phòng rủi ro.