Quản lý chất thải nguy hại
Tổ chức môi trường thiên nhiên (FNE) phát hành một báo cáo về quản lý khu vực chất thải nguy hại. Kết luận: vẫn còn nhiều việc phải làm để hiểu rõ hơn về tiền gửi của các loại chất thải và đảm bảo chăm sóc của họ. Chất thải nguy hại phải được thu thập và xử lý một cách đặc biệt vì chúng có chứa các chất có tác dụng có hại, ngắn hoặc dài hạn, môi trường và sức khỏe. Bọn chúng rất dễ cháy, truyền nhiễm, chất ôxi hóa, chất nổ, độc hại, chất kích thích, các chất ăn mòn hoặc độc hại sinh thái...
Theo một nghiên cứu được xuất bản trong tháng mười một 2010 bởi vùng quan sát và số liệu thống kê của Ủy ban chung cho phát triển bền vững (CGDD), 10 triệu tấn chất thải nguy hại đã được sản xuất vào năm 2009, 2% số 46 triệu tấn chất thải sản xuất tại Việt Nam. Đặc biệt công nghiệp chất thải , đặc biệt chất thải gia đình (DMS) và sự lãng phí chăm sóc (DAS) là ba nguồn chính của chất thải nguy hại. Kể từ khi luật các phân cấp của 12 tháng 4 năm 2008, hội đồng vùng đã mua lại các kỹ năng của sự phát triển của khu vực kế hoạch đặc biệt xử lý chất thải công nghiệp (PREDIS), hôm nay được tái phân loại khu vực loại bỏ chất thải nguy hại (PREDD) kế hoạch. Những kế hoạch nhằm mục đích phối hợp hành động thực hiện bởi cơ quan công cộng và riêng cho mười năm tiếp theo. Họ cho phép đánh giá cổ phiếu, dòng chảy, các hệ thống quản lý chất thải nguy hại để đạt được một kết hợp giữa khả năng xử lý và quản lý chất thải nguy hại cần.
Mạng thiên nhiên môi trường (FNE) đã tiến hành một nghiên cứu của các công cụ lập kế hoạch khu vực, mà kết quả đã được công bố vào tháng Giêng. Việc tìm kiếm cho các Hiệp hội là hỗn hợp, do đó, nó đã vẽ lên một danh sách các lời khuyên để chụp ảnh tốt hơn và xử lý chất thải nguy hại. "Việc triển khai thực hiện và sử dụng các kế hoạch này vẫn còn rất thấp. PREDD sẽ đạt được hiệu quả nếu họ xác định với các diễn viên trong khu vực, cũng như một lộ trình rõ ràng, bên bảo lãnh theo dõi mục tiêu thực tế của họ ". Một lý do khác cho sự thiếu hiệu quả theo FNE: những kế hoạch này không ràng buộc trực tiếp vào các công ty, họ đưa ra mục tiêu nhưng không có nghĩa vụ.
Theo nghiên cứu của FNE, trong tháng 7 năm 2010, 7 kế hoạch đã được phê chuẩn hoặc theo bản sửa đổi ở Pháp và khu vực hải ngoại. Mười hai vùng đã thông qua một kế hoạch dự thảo đã được chấp thuận và bình chọn vào cuối năm 2009.
Khu vực chính không có kế hoạch được nhận xét đến nay. Trong số đó, 3 không có sửa đổi kế hoạch của họ cho nhiều hơn một thập kỷ một khu vực thẩm quyền địa phương là kết quả của một cuộc xung đột với nhà nước. Theo FNE, một số khu vực không chấp nhận việc chuyển giao thẩm quyền trên cơ sở lãi suất giới hạn kế hoạch và thực tế mà nhà nước đã không chuyển giao nguồn lực tài chính.
Nâng cao kiến thức về chất thải nguy hại và phương pháp quản lý chất thải nguy hại: Có nhiều loại chất thải nguy hại do các chất (rắn, lỏng, ...) và nguồn gốc của nó (công nghiệp, hộ gia đình, thợ thủ công ..). Kiến thức về bản chất và lượng chất thải nguy hại phát sinh trong khu vực, theo nghiên cứu, xây dựng từ sự đóng góp của các nhóm làm việc, các cuộc điều tra của các cộng đồng, các chuyên gia (liên đoàn, đoàn thể), phòng địa phương , quản lý chuyên nghiệp và xử lý chất thải, các tổ chức như DREAL hoặc ADEME, đài quan sát (khu vực, phòng ban)… tiền gửi của các nhà sản xuất chất thải lớn được sử dụng và được kiểm soát, nhà sản xuất xử lý chất thải tùy thuộc vào dự toán.
Theo một nghiên cứu được công bố trong tháng 11 năm 2009 bởi các dịch vụ quan sát và thống kê, hơn 40% chất thải nguy hại báo cáo được tái chế, chủ yếu bằng cách tái chế hoặc tái sinh. 60% còn lại được chuyển vào các bãi chôn lấp, tiêu huỷ, xử lý bằng phương tiện chất hóa lý hoặc sinh học.
Tuy nhiên, theo FNE, '' tình trạng của các khoản tiền gửi được thực hiện trong khu vực sẽ đưa vào tài khoản các chất thải được xử lý theo quy định và không mất rò rỉ tài khoản (trộn với rác thải sinh hoạt, hệ thống thoát nước, thải ra môi trường ...). '' Các yêu cầu hiệp hội thành lập các trạm quan trắc chất thải nguy hại cho từng vùng để cho phép kế hoạch giám sát thường xuyên và cải thiện độ tin cậy của số liệu thống kê có sẵn trên dòng chất thải trong và giữa các khu vực.
Nâng cao quản lý chất thải độc hại một số khu vực, vùng Ile-de-France và thung lũng Loire, ví dụ, sẽ là quá tải cho một số loại điều trị, cho phép họ để chứa chất thải từ các khu vực lân cận các vùng có khả năng xử lý đủ không ngăn cấm việc tạo ra một cơ sở mới. Kế hoạch sản xuất thẻ vào trung tâm quá cảnh / hợp nhất, trung tâm thu, các trung tâm quản lý chất thải nguy hại lớn, cơ sở xử lý, lưu chuyển trong khu vực và sơ đồ dòng chảy tổng hợp. Thông tin này giúp minh họa cho quản lý khu vực của chất thải nguy hại.
Nhưng đối với FNE, nó '' nên có một kế hoạch quốc gia cho các hướng dẫn rộng, mục tiêu quốc gia, cũng như thống nhất đảm bảo trong ao sản xuất (hơn thực tế hơn so với các ranh giới hành chính của khu vực). Một kế hoạch quốc gia sẽ có một bản đồ quốc gia của các dòng chất thải nguy hại, dòng chảy với khả năng đọc giữa các vùng. (...) Lý tưởng, kế hoạch nên bao gồm các lĩnh vực sản xuất.
Công nghệ nano, vận chuyển và lưu trữ FNE cũng khuyến cáo tích hợp các kế hoạch lãng phí công nghệ nano, '' tạo ra một nhóm trong việc phân loại chất thải của Bộ luật môi trường. nanorecherches và chất thải từ các chu kỳ sống của vật liệu nano và sản phẩm có chứa các hạt nano '' cho giao thông vận tải, các hiệp hội ủng hộ sự thay đổi phương thức (đường sắt), đặc biệt đối với chất thải chi phí xử lý là thường xuyên. Cuối cùng, FNE đề nghị thành lập một trung tâm lưu trữ chất thải nguy hại theo vùng và lưu vực công nghiệp để '' để tôn trọng các nguyên tắc của pháp luật về bảo vệ môi trường ''.