Chi tiết dịch vụ

Mẫu kế hoạch kinh doanh

Mẫu kế hoạch kinh doanh

Bản Kế hoạch Kinh doanh giống như một bản in màu xanh lam cho doanh nghiệp của bạn - nó nêu chi tiết tất cả các mục tiêu của bạn và cách bạn dự định đạt được chúng. Bạn sẽ được yêu cầu gửi Kế hoạch Kinh doanh cùng với đơn đăng ký Khoản vay Khởi nghiệp cuối cùng của mình.

Mẫu kế hoạch kinh doanh là gì?

Kế hoạch Kinh doanh là một tài liệu bằng văn bản mô tả các mục tiêu kinh doanh cốt lõi của bạn và cách bạn lập kế hoạch để đạt được chúng trong một khoảng thời gian nhất định. Nó được thiết kế để giúp bạn và những người khác hiểu cách bạn lập kế hoạch tạo ra tiền và làm cho doanh nghiệp của bạn bền vững. Kế hoạch kinh doanh thường bao gồm thông tin về mục tiêu, chiến lược, kế hoạch tiếp thị và bán hàng cũng như dự báo tài chính của bạn. Đọc tiếp phần bên dưới để biết thêm thông tin về các phần chính của Kế hoạch kinh doanh.

Tại sao Kế hoạch Kinh doanh lại quan trọng?

Có nhiều lý do tuyệt vời khiến bạn nên dành thời gian tạo một Kế hoạch Kinh doanh - ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng để đăng ký Khoản vay Khởi nghiệp. Đây chỉ là bảy:

Kế hoạch kinh doanh:

  • Cung cấp một cách có cấu trúc để sắp xếp suy nghĩ của bạn và làm rõ ý tưởng của bạn.
  • Giúp bạn đặt ra mục tiêu và phát hiện bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào trong việc đạt được những mục tiêu này.
  • Cung cấp cho bạn một chiến lược rõ ràng để tuân theo khi mọi thứ trở nên bận rộn.
  • Thường rất cần thiết để đảm bảo nguồn tài chính bên ngoài cho doanh nghiệp của bạn (và được yêu cầu nếu bạn đang đăng ký Khoản vay Khởi nghiệp).
  • Cho phép bạn đo lường tiến trình của mình khi bạn tiếp tục.
  • Đảm bảo tất cả nhóm của bạn đang làm việc theo cùng một tầm nhìn.
  • Giúp bạn lập kế hoạch cho tương lai.

Mẫu kế hoạch kinh doanh đơn giản

Kế hoạch Kinh doanh có thể bao gồm bất kỳ thông tin nào bạn cảm thấy cần thiết để truyền đạt tốt nhất cách bạn đang lập kế hoạch để làm cho doanh nghiệp của mình bền vững và khi đăng ký Khoản vay Khởi nghiệp, sau đây là những phần cốt lõi mà chúng tôi yêu cầu.

Doanh nghiệp của bạn và các mục tiêu chính:

Mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ cốt lõi của nó. Phần này cũng bao gồm tổng quan rõ ràng và ngắn gọn về các mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đang cố gắng đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Đôi khi những mục tiêu này được chia nhỏ thành các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, nhưng sẽ hữu ích nếu chúng có thể đo lường được (làm thế nào bạn biết được liệu mình đã đạt được mục tiêu này chưa?) Và thực tế (bạn có thể đạt được điều này với tiền bạc, nguồn lực và thời gian không? có?).

Nếu bạn đăng ký Khoản vay Khởi nghiệp, tất nhiên bạn cũng sẽ cần phải trình bày chi tiết cách bạn dự định sử dụng số tiền nếu bạn thành công. Nhóm Đánh giá Khoản vay của chúng tôi sẽ muốn thấy rằng Khoản vay Khởi nghiệp sẽ hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn.

Kỹ năng và kinh nghiệm của bạn:

Tổng quan về trải nghiệm của bạn vì nó liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nếu trước đây bạn đã từng làm việc trong một doanh nghiệp tương tự hoặc có kinh nghiệm điều hành một doanh nghiệp khác, điều này sẽ giúp bạn tự tin rằng bạn đang ở một vị trí tốt để khởi nghiệp. Ngay cả khi điều này hoàn toàn mới đối với bạn, hãy nghĩ về bất kỳ kỹ năng có thể chuyển giao nào bạn đã phát triển, kinh nghiệm sống bạn đã có hoặc quá trình đào tạo bạn đã hoàn thành có thể hữu ích.

Khách hàng mục tiêu, thị trường và sự cạnh tranh của bạn:

Bản tóm tắt những thông tin chi tiết chính chứng tỏ bạn hiểu rõ về khách hàng của mình (và cách xác định họ), thị trường của bạn (và cách định vị bản thân trong đó) và đối thủ cạnh tranh của bạn (và cách phân biệt bạn với họ về các yếu tố như giá cả, chất lượng, thương hiệu, v.v.).

Kế hoạch bán hàng và tiếp thị của bạn:

Phần này là tất cả về cách bạn đang có kế hoạch thu hút khách hàng. Bạn có thể bao gồm thông tin về nơi bạn sẽ phân phối sản phẩm, thương hiệu và logo của bạn và giá bạn sẽ áp dụng. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải chứng minh làm thế nào bạn sẽ lây lan từ về sản phẩm / dịch vụ của bạn để tạo ra nhu cầu, chẳng hạn như sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, trưng bày tại một hội nghị thương mại hoặc đầu tư vào quảng cáo trực tuyến.

Kế hoạch hoạt động của bạn:

Điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn, nhưng có thể bao gồm thông tin về nơi bạn sẽ giao dịch (như văn phòng tại nhà hoặc cơ sở bên ngoài), số lượng nhân viên bạn cần tuyển dụng, vai trò của họ sẽ là gì và bất kỳ thiết bị hoặc công cụ nào bạn sẽ cần để điều hành doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể sử dụng phần này để nêu chi tiết bất kỳ quy trình nào quan trọng đối với hoạt động của bạn, cũng như bất kỳ quy định ngành, thuế hoặc pháp lý nào liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nó cũng tốt để suy nghĩ về bất kỳ rủi ro bạn có thể phải đối mặt, làm thế nào bạn sẽ vượt qua chúng và những gì bạn sẽ làm gì nếu mọi thứ không đi đến kế hoạch.

Tài chính

Nhiều kế hoạch kinh doanh bao gồm một phần tài chính, trong đó phác thảo cách bạn sẽ tài trợ cho tất cả các hoạt động bạn đã vạch ra và doanh thu bạn mong đợi để tạo ra. Bởi vì chúng tôi yêu cầu bạn hoàn thành Dự báo dòng tiền như một phần của đơn xin vay khởi nghiệp của bạn, chúng tôi không yêu cầu quá nhiều chi tiết về điều này trong Kế hoạch kinh doanh của bạn. Thay vào đó, hai tài liệu này nên được bổ sung.

Một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh- lời khuyên hàng đầu của chúng tôi:

Những lời khuyên dưới đây đã được chuẩn bị bởi đội ngũ cố vấn kinh doanh và đánh giá khoản vay của chúng tôi để giúp bạn hiểu một số điều quan trọng sẽ củng cố ứng dụng của bạn. Để được tư vấn chuyên sâu hơn, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách viết Kế hoạch kinh doanh.

1. Chứng minh rằng bạn hiểu thị trường và khách hàng của bạn.

Đối với nhóm đánh giá khoản vay của chúng tôi để cảm thấy thoải mái rằng kế hoạch kinh doanh của bạn là khả thi, họ sẽ muốn thấy rằng có một thị trường những người muốn và nhu cầu sản phẩm / dịch vụ của bạn, mà bạn đã suy nghĩ về cách bạn sẽ đặt mình ngoài các đối thủ cạnh tranh và rằng bạn biết làm thế nào để thu hút khách hàng của bạn. Bất kỳ nghiên cứu thị trường nào bạn có thể làm, như một cuộc khảo sát trực tuyến đơn giản, tìm kiếm các báo cáo trong ngành hoặc các cuộc phỏng vấn với khách hàng tiềm năng sẽ giúp ích.

2. Sử dụng bằng chứng và ví dụ để sao lưu bất kỳ báo cáo nào bạn đưa ra.

Nó luôn mạnh mẽ hơn khi bạn có thể chứng minh những gì bạn đang nói với các sự kiện khó khăn, cho dù đó là với một số liệu thống kê mạnh mẽ, báo giá của khách hàng, ví dụ về hoạt động tương tự hoặc nghiên cứu khác. Nó không phải được chi tiết - đôi khi nó sẽ là đủ để bao gồm một liên kết đến thông tin thêm - nhưng nó sẽ giúp nhóm đánh giá khoản vay của chúng tôi cảm thấy tự tin hơn rằng kế hoạch kinh doanh của bạn là khả thi.

3. Đảm bảo mọi thứ liên kết với nhau bằng cách liên kết mọi chiến lược với mục tiêu cốt lõi của bạn.

Mục đích của kế hoạch kinh doanh là để hiển thị các mục tiêu của bạn là gì và làm thế nào bạn sẽ đạt được chúng vì vậy hãy nhớ đặt mục tiêu của bạn ở trung tâm của kế hoạch của bạn. Ví dụ: nếu một trong những mục tiêu của bạn là tạo ra 10 doanh số bán hàng mới mỗi tháng, thì trong phần tiếp thị của bạn, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về số lượng bán hàng mà mỗi kênh khuyến mại cần phân phối để hỗ trợ mục tiêu này.

4. Cân nhắc bất kỳ rủi ro nào bạn phải đối mặt và cách bạn sẽ vượt qua chúng.

Mọi doanh nghiệp đều có rủi ro vì vậy đừng né tránh việc tham khảo những rủi ro này trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Chứng tỏ rằng bạn nhận thức được những rủi ro chính của mình. Có một kế hoạch rõ ràng để làm thế nào để giảm bớt hoặc vượt qua những điều này là điều sẽ tạo nên sự khác biệt cho kế hoạch kinh doanh của bạn và giúp nhóm đánh giá khoản vay của chúng tôi tin tưởng rằng bạn đã sẵn sàng cho thử thách.

5. Hãy rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể và tránh lập lờ.

Hãy nhớ rằng, chúng tôi không muốn xem từng chi tiết nhỏ nhất về cách doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động, thay vào đó chúng tôi chỉ cần biết đủ thông tin để cung cấp cho chúng tôi niềm tin rằng bạn đã có một kế hoạch rõ ràng. Bạn có thể muốn sử dụng các gạch đầu dòng, đồ thị, bảng và tiêu đề phụ để giúp bạn tập trung vào nội dung và tránh bị cám dỗ đi vào quá nhiều chi tiết.

6. Các vấn đề về trình bày: đọc bằng chứng, xem xét và định dạng tài liệu của bạn.

Như với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, ấn tượng đầu tiên vẫn quan trọng. Sử dụng các tiêu đề rõ ràng, cấu trúc tài liệu của bạn theo thứ tự rõ ràng và kiểm tra xem bạn đã sử dụng các phông chữ nhất quán xuyên suốt chưa. Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải là một nhà văn hay một nhà thiết kế để chuẩn bị một tài liệu chuyên nghiệp. Quan trọng nhất, hãy kiểm tra kỹ xem bạn có mắc lỗi chính tả hoặc ngữ pháp nào không. Có thể là một ý kiến ​​hay khi nhờ ai đó bằng chứng đọc tác phẩm của bạn cho bạn sau khi bạn hoàn thành và chọn bất cứ thứ gì bạn có thể đã bỏ lỡ.

Xem thêm các bài viết khác >>

lên đầu trang

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
Kinh doanh
0907957895
Mr Thanh
0907.957.895
info@minhphuongcorp.com.vn