Khoan ngầm qua đường cao tốc
Trong bốn năm, Minh Phương Corp và kỹ sư phát triển công nghệ khoan ngầm qua đường đã làm việc để thiết kế một thiết bị khoan qua đường phổ thông có thể giảm bớt công nhân xây dựng từ những căng thẳng thể chất quá mức chịu đựng trong quá trình khoan bê tông và đá. Tunnel xây dựng và nâng cấp địa chấn cần thiết của các tòa nhà lớn đã tạo ra nhu cầu đáng kể cho công việc này trên các tuyến đường cao tốc. Các đội khoan ngầm qua đường gặp thách thức với các phiên bản kế tiếp của thiết bị mới của họ, làm giảm sự mệt mỏi liên quan với việc sử dụng bằng tay một nặng khí nén hoặc búa khoan khi khoan chốt vào bê tông. Trong năm 2014, nhóm nghiên cứu Khoan ngầm qua đường đã thử nghiệm các phiên bản khác nhau của các công trình xây dựng trên các tuyến đường. Công nhân và phản hồi nhà thầu thông báo cải tiến quan trọng.
Một thiết kế mới cho phép các thiết bị khoan ngầm được thiết lập bất kì góc độ khoan, mà không cần loại bỏ và cài đặt lại cồng kềnh của bu lông, do đó làm giảm uốn và đạt trong quá trình khoan, Một hệ thống mang mới mà làm cho khuôn dễ dàng hơn để sử dụng và mạnh mẽ hơn, Một thiết kế khoan yên đó cho phép sử dụng hai phương khoan cùng một lúc.
Dự án bao gồm việc khoan lỗ trên 2.000 m trong khoảng thời gian 1 tháng; các đồ gá lắp ở tốc độ làm việc sử dụng bằng cách khoan hai lỗ cách nhau một cách hoàn hảo cùng một lúc. Người lao động trong công việc không chỉ thích những cách thức mới để khoan, họ đã thông qua khuôn của họ bằng cách đặt tên nó và mặc áo thun với một hình ảnh của khuôn. Quan trọng không kém, Minh Phương Corp đã tranh thủ được sự khuôn khoan trong cuộc chiến chống lại các mối nguy hiểm từ dung dịch khoan. Nhiệm vụ như khoan chốt và khoan trên không hoặc bên trong đá hoặc bê tông có thể tạo ra một lượng đáng kể nguy hiểm. Các kết quả sử dụng thông tin phản hồi từ người lao động và thợ điện, người sử dụng các khuôn, đội cải thiện thiết kế của nó với một yên ngựa khoan phổ quát, một cải tiến từ xa on / off chuyển đổi, và một phương pháp mới để điều chỉnh nhanh chiều cao khoan và góc. Chi phí đầu khoan cho thiết bị khoan qua đường mới cho phép tùy chọn khoan hai lỗ cùng một lúc - một nhà thầu sử dụng thành công các khuôn khoan kép để cài đặt trên đường ống dẫn điện giảm một nửa thời gian dự kiến. Nhóm nghiên cứu đã trình bày kết quả các cuộc họp về sức khỏe và an toàn bốn nhà thầu quốc gia và địa phương.
Khoan ngang qua đường hầm máy khoan ngầm đạt tốc độ như thiết kế là giai đoạn gay cấn nhất của cuộc hành trình khoan ngang qua đường của mình. Mỗi công đoạn khoan ngầm, máy tạm dừng để các đội có thể chặt dung dịch khoan để làm cho các vòng tiếp theo mở rộng lỗ khoan ngầm của ống xuyên qua đường cao tốc. Mỗi lượt của đầu cắt mang lại trạng thái gần gũi hơn với lỗ khoan mở rộng xuyên qua đường giao thông. Các tuyến đường hầm uốn cong theo đường chéo từ bờ sông về phía trung tâm thành phố, và bao xa kết thúc trước phải đi trước khi nó đi hoàn toàn phía dưới cầu, để lại đằng sau một đường hầm rắn.
Đất tươi xuyên xuống chủ yếu là đất sét ổn định, và nó thậm chí còn yêu cầu thêm nước. Đất khô là một chút ngạc nhiên, và nó thích hợp hơn để ngầm khắc nghiệt. Lý tưởng nhất, đất này mang một kết cấu như bột yến mạch cứng, đặc biệt là tại cái gọi là "cắm" của muck công ty nơi đất vào một khoan băng tải tại các cơ sở của máy, một số ngày là tốt hơn so với những người khác do việc sửa chữa nhỏ, chẳng hạn như vòi phun dung dich khoan và các bộ phận băng tải, thường làm gián đoạn . Ví dụ, một bộ phận thủy lực trục trặc trong máy các phân đoạn có hình vòng cung của ống dẫn thủy lực, buộc đội khoan ngần ngang đường tạm dừng để sửa chữa.
Tấn vữa liên tục phun ra phía sau của máy khoan ngầm để lấp đầy một khoảng cách 8-inch bao quanh máy hình trụ. Một khoảng cách tồn tại vì đĩa cắt rộng đường kính hơn so với quốc lộ vòng đường hầm được thiết lập phía sau nó. Trong khi đó, đồng hồ đo chôn gọi là giãn dài kiểm tra các phong trào được thường xuyên kiểm tra bốn phía sau cắt và một ở phía trước. Trong những di chuyển trong tháng, khiến một cuộc họp khẩn cấp với STP, các nhà thầu nhà nước và giám sát người nghĩ rằng việc đọc là một sự bất thường cho đến khi một hố lớn được hình thành.cho đến khi nhà thầu đã đưa ra một kế hoạch khởi động lại, với các giao thức nghiêm ngặt hơn đối với đất theo dõi. Các hợp đồng khoan ngầm cho tất cả các tòa nhà, điện nước và đường giao thông bằng khoan đường hầm ngang qua để được theo dõi cho đến khi công việc được hoàn thành.
Máy khoan ngang nối lại hoạt động đường hầm dưới đường cáo tốc khi Bộ Giao thông vận tải nhà nước về dỡ bỏ lệnh cấm đối với tháng trước sau khi vi phạm an toàn mở ra một hướng phát triển dịch vụ khoan ngầm qua đường tại địa điểm khoan.
Bộ Giao thông đã giải quyết các vấn đề dẫn đến những hành vi vi phạm an toàn và đã thực hiện một số cải tiến để đảm bảo họ có thể tiếp tục nối lại một cách an toàn các dự án đường hầm. Ông cho biết việc dỡ bỏ các hệ thống treo có điều kiện, dựa trên hiệu suất nhà thầu. "Đây nâng điều kiện của hệ thống treo cho nguyên nhân sẽ cho STP một cơ hội để chứng minh tính hiệu quả của các thủ tục khai thác cập nhật của họ,"
"Nhà thầu khoan ngầm có một kế hoạch sử dụng máy khoan ngang cho việc thay đổi các hoạt động đường hầm để đảm bảo kiểm soát mặt đất tích cực," trong một tuyên bố chuẩn bị. "Nó cũng đã làm thay đổi nhân sự chủ chốt, và nó đã đưa vào giao thức nơi để kiểm soát chất lượng và đảm bảo."
Theo kế hoạch mới, Máy khoan ngang sẽ được phép khoan về phía trước và cài đặt khoảng 2 vòng đường hầm. Trong thời gian này, họ phải chứng minh rằng họ đã thực hiện một số thay đổi để đảm bảo họ có thể yên tâm tiếp tục khai thác. Trong khi khai thác có thể tiếp tục hoạt động xông vẫn còn bị hạn chế trong thời gian này, và STP sẽ loại bỏ đất đào bằng xe tải. Công việc đã được treo trên các dự án bị trì hoãn lâu khi một sự cố mở ra tại địa điểm khoan. Trước đó, công việc đường hầm bị treo để thực hiện việc sửa chữa lớn cho máy khoan ngang.
Cho đến nay, máy khoan ngang đã làm cho 1/2 của đường dọc theo tuyến đường hầm được quy hoạch theo trung tâm thành phố.Các máy đào hầm hiện đang nằm chờ chỉ đạo của Bộ giao thông. Việc dỡ bỏ điều kiện của việc đình chỉ duy trì tại chỗ cho khoảng 160 m của đường hầm. Trong thời gian này, các nhà thầu sẽ được điều hành với giao tiếp thêm với chuyên gia đào hầm của nó, các quan chức cho biết. Nếu chủ đầu tư chứng tỏ rằng các thủ tục khai thác sửa đổi của họ có hiệu quả, các đội sẽ tiếp tục khai thác thêm 100 m phía bắc đến một điểm dừng bảo dưỡng theo kế hoạch. Khi đó, đội khoan ngầm robot có thể dành vài tuần thực hiện bảo trì cuối cùng trước khi đường hầm sẽ được đóng cửa trong khoảng hai tuần để khoan đường hầm bên dưới nó.