Chi tiết dịch vụ

HDD đã thay đổi cách các dự án giải quyết các giao cắt trên bờ như thế nào?

HDD đã thay đổi cách các dự án giải quyết các giao cắt trên bờ như thế nào?

Làm việc trong môi trường gần bờ, đặc biệt là trên các đường bờ biển tiếp xúc của Việt Nam, có thể rất khó khăn và không phù hợp với cả thiết bị xây dựng trên đất liền và trên mặt nước.

Không có phương pháp xây dựng nào là lý tưởng để xây dựng ở vùng nông, thủy triều, năng lượng cao này; nó quá nông đối với tàu biển có nguy cơ tiếp đất và quá sâu và quá sâu để làm việc trên đất liền có nguy cơ lũ lụt và hư hỏng thiết bị.

Đây là khu vực lý tưởng cho cả nhà thầu ngoài khơi hay nhà thầu trên bờ quản lý, nó không phải là môi trường làm việc bình thường của họ và chính thách thức này khiến các tuyến đường ngang qua bờ trở nên rất thú vị khi thiết kế và xây dựng.

Cách đây đến 15 năm, những giao cắt này đã yêu cầu các cuộc khai quật lộ thiên quy mô lớn trên bờ biển sẽ kết nối với một đê quai thông qua khu vực lướt sóng, tiếp theo là một kênh nạo vét ngoài khơi. Một đoạn ống tráng bê tông sẽ được đưa vào vị trí bằng các thiết bị nổi và tời thủy lực.

Quá trình này rất dễ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết bất lợi và sự thay đổi của thủy triều, cũng như đặt ra nhiều thách thức đối với việc quản lý an toàn lao động và thiệt hại tiềm ẩn đối với môi trường bao gồm tràn dầu và xói mòn.

Lợi ích của việc sử dụng khoan ngang HDD cho các chuyến vượt biển là gì?

Bằng cách sử dụng công nghệ khoan ngầm HDD để xây dựng đường vượt biển, bạn hoàn toàn loại bỏ yêu cầu đối với các công trình được xây dựng trong môi trường gần bờ.

Sử dụng công nghệ khoan ngang HDD cho phép tăng chiều dài và độ sâu vượt biển, giúp định vị giàn khoan trở lại mặt đất bằng phẳng và cũng cho phép lối ra vượt ra ngoài vùng lướt sóng. Giàn khoan sẽ được đặt sau hệ thống cồn cát, sau đó có thể được bảo tồn để chống xói mòn và duy trì hệ động thực vật hiện có trong hành lang ven biển.

Điểm thoát ra sẽ được lựa chọn để cung cấp các điều kiện thích hợp cho việc định vị các cấu trúc dưới đáy biển hoặc cung cấp một quá trình chuyển đổi phù hợp sang đường ống ngoài khơi. Vị trí lối ra phải có đủ độ sâu mực nước để cho phép tàu thuyền tiếp cận và neo đậu an toàn cũng như các hoạt động lặn.

Các đường ống có thể được đúc sẵn trên bờ và đẩy qua lỗ khoan từ lối vào đến lối ra, hoặc cách khác, giàn khoan ngang HDD có thể được sử dụng để kéo đường ống trở lại từ ngoài khơi nếu đường ống được chế tạo bằng sà lan hoặc được kéo ra ngoài khơi từ bệ ống / phóng khu vực.

Điều này đặc biệt thuận tiện nếu ống sản phẩm là đường ống HDPE, ống này sẽ nổi mà không cần sử dụng các biện pháp kiểm soát độ nổi bên ngoài.

Những thách thức chính khi sử dụng khoan ngang HDD để vượt biển là gì?

Một trong những thách thức chính đối với việc thiết kế tuyến qua bờ HDD là chọn một vị trí lối ra thích hợp và sau đó thu được thông tin địa kỹ thuật ngoài khơi đáng tin cậy, hiệu quả về chi phí.

Đối với các đường cắt ngắn hơn, có thể nội suy các lỗ khoan trên bờ và gần bờ, nhưng đối với các đường cắt dài hơn, điều cực kỳ quan trọng là phải phát triển sự hiểu biết về địa hình và địa chất lối ra.

Điều này rất quan trọng để phát triển phương pháp khoan ngang HDD; xác định xem lỗ sẽ được doa về phía trước hay doa ngược và liệu đường ống có bị đẩy hoặc bị kéo vào lỗ khoan hay không.

Một yếu tố quan trọng khác cần được xem xét cẩn thận là thời tiết. Mặc dù phần lớn các công việc có thể được tiến hành trên bờ, nhưng các tàu biển và thợ lặn vẫn cần được triển khai trong một số giai đoạn quan trọng của hoạt động.

Việc xác định rõ các cửa sổ này và sau đó có kế hoạch dự phòng cho sự chậm trễ là điều cần thiết. Việc xác định rõ ràng những điều kiện mà tàu biển có thể hoạt động và xác định rủi ro này sẽ phải chịu như thế nào sẽ rất quan trọng để ngăn chặn sự leo thang chi phí và các tranh chấp tiềm ẩn giữa các bên.

Phần 2 của bài viết này sẽ xem xét sự khác biệt của việc sử dụng kỹ thuật khoan ngầm HDD trong môi trường nước so với môi trường tiêu chuẩn; và một số dự án vượt qua bờ biển mà Ông Tuấn đã trực tiếp tham gia.

Trong bài viết này, phần thứ hai của loạt bài gồm hai phần, chuyên gia về HDD Ông Tuấn - kỹ sư trưởng của chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn tác động của công nghệ HDD đối với việc vượt biển trong việc lắp đặt đường ống.

Sử dụng HDD trong môi trường nước khác với sử dụng HDD tiêu chuẩn như thế nào?

Sự khác biệt chính trong hoạt động của khoan ngang HDD là phía ống được quản lý trên mặt nước bởi một lan biển.

Điều cần thiết là phải xác định chính xác các yêu cầu của tàu và thiết lập những nhiệm vụ mà tàu sẽ thực hiện và trong những điều kiện nào; điều này có thể bao gồm việc chuẩn bị đáy biển, hỗ trợ lặn, nâng và phục hồi dụng cụ xuống hố, thắt dây, căn chỉnh và móc dây ống và đặt các khối / đệm để ổn định tạm thời, cũng như lũ lụt và đo đường ống.

Một kỹ thuật khác đã phát triển là khoan và đóng lỗ khoan ngay trước khi thoát ra.

Điều này sau đó cho phép mở lỗ khoan bằng cách doa phía trước, do đó hạn chế các hoạt động ngoài khơi và đảm bảo chất lỏng khoan được đưa trở lại đầu vào để tái chế chứ không bị mất xuống đáy đại dương.

Phần cuối cùng của lỗ khoan sau đó có thể được doa ra bằng cách sử dụng chất lỏng có thể phân hủy sinh học để hạn chế bất kỳ tác động môi trường tiềm năng nào của việc xuyên thủng tới đáy biển.

Bạn đã từng tham gia vào dự án nào sử dụng khoan ngang HDD tại các ngã ba sông chưa?

Minh Phương Corp đã tham gia vào phần lớn các công trình cầu vượt bờ biển phức tạp được xây dựng ở Việt Nam trong 15 năm qua.

Hai dự án đáng chú ý là các tuyến đường giao nhau trên bờ biển Phan Thiết, được xây dựng trên Khu du lịch Hạng A và đã giành được Giải thưởng Xuất sắc về Kỹ thuật Môi trường quốc gia tại Giải thưởng Xuất sắc về Kỹ thuật Hàng năm của Việt Nam lần thứ 23.

Khi trình bày giải thưởng, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Giải thưởng Kỹ thuật Xuất sắc Quốc gia cho biết, “Cam kết không khoan nhượng về môi trường đối với dự án này cho thấy các kỹ thuật xây dựng kỹ thuật có thể nhạy cảm về mặt sinh thái, cho phép chúng tôi duy trì môi trường tự nhiên cho tương lai.”

Dự án thứ hai chỉ ra rõ ràng sự phát triển của các kỹ thuật xây dựng mới đã cho phép cải tiến thiết kế như thế nào là công trình thay thế biển Cổ, nằm ở độ cao 25m trên mực nước biển trên các vách đá ven biển Cổ Phan Thiết.

Vụ vỡ trước đó bao gồm một cấu trúc sụt sâu 30m chuyển các dòng chảy từ tầng nhà máy xử lý đến chân các vách đá. Một đường ống thoát nước dài 185m sau đó được xả chảy từ chân của cấu trúc thả xuống đại dương.

Cửa xả được xây dựng vào năm 1995. Do sự xói mòn của vách đá xây dựng đã làm lộ ra đoạn ống thoát nước chạy qua chân vách đá, từ cấu trúc thả xuống bãi biển. Tốc độ xói mòn hiện tại được ước tính là bốn mét cứ sau mười năm. Vào tháng 5 năm 2006, một vụ rơi đá đã làm sập một đoạn đường ống bị hở và phải sửa chữa khẩn cấp. Đường ống đã được sửa chữa và một khối bê tông được hình thành xung quanh đường ống bị hở.

Kể từ khi công trình này, vách đá bị xói mòn thêm, làm lộ đường ống một lần nữa, phá hoại khối bê tông và khiến đường ống có nguy cơ bị hỏng một lần nữa. Sự không ổn định của vách đá và nguy cơ tiếp tục sụp đổ có nghĩa là quá nguy hiểm để tiến hành sửa chữa tạm thời đối với đường ống bị hỏng.

Do đó, Bà Hằng đã khởi xướng một dự án yêu cầu thiết kế và xây dựng một đường ống dẫn nước ra mới và các công trình liên quan.

Vào tháng 8 năm 2017, Bà Hằng đã trao thiết kế và xây dựng một công trình thay thế cửa xả khẩn cấp cho Minh Phương Corp. Công ty khoan ngầm Minh Phương Corp đã tham gia để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và giám sát xây dựng. Đánh giá máy tính địa kỹ thuật đã được thực hiện để cho phép thiết kế các cấu hình khoan sơ bộ thay thế và xác định phạm vi cho các cuộc điều tra địa kỹ thuật tiếp theo.

Sau đó, nhóm dự án đã tiến hành khảo sát độ sâu và lấy mẫu đáy biển của hành lang công trình để thiết lập các vị trí điểm lối ra phù hợp. Hồ sơ đáy biển, độ sâu nước, dòng chảy, địa chất và tác động môi trường sau đó được đánh giá để xác định rủi ro thấp nhất và chiều dài và vị trí tối ưu hóa cho lối ra khoan và lắp đặt bộ khuếch tán. Xem xét lưu lượng đỉnh từ Nhà máy cải tạo nước và lực lượng lắp đặt, người ta xác định rằng cần phải có đường ống HDPE đường kính 450mm. Đường ống sẽ kéo dài 700m từ trong ranh giới nhà máy đến khoảng 500m ngoài khơi đến độ sâu nước 15m, nơi sẽ lắp đặt một bộ khuếch tán dài 16m. Đường ống được lắp đặt trong vòng ba tuần kể từ khi huy động đến địa điểm.

Về Ông Thanh – Giám đốc điều hành

Ông Thanh - Giám đốc điều hành sinh ra tại miền Trung Việt Nam đã tham gia vào lĩnh vực HDD tại Việt Nam từ năm 2003.

Ông là Giám đốc điều hành của Minh Phương Corp, một công ty tư vấn kỹ thuật hàng đầu chuyên về HDD và các phương pháp lắp đặt đường ống không rãnh khác.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://khoanngam.net/ hoặc liên hệ với Ông Thanh theo số 0903 649 782 và email: nguyenthanhmp156@gmail.com để thảo luận về dự án khoan ngầm theo ý của bạn.

 

lên đầu trang

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG

CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
CÔNG TY CP TV ĐẦU TƯ VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƯƠNG
Kinh doanh
0907957895
Mr Thanh
0907.957.895
info@minhphuongcorp.com.vn